CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN- LƯU KHO

Chính sách vận chuyển

cưỜNG PHÁT LOGISTICS - NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC

Sử dụng dịch vụ nhập hàng Trung Quốc qua Cường Phát Logistics, quý khách cần nắm rõ quy định về chính sách vận chuyển của chúng tôi. Chi tiết tại nội dung dưới đây: http://hangdave.vn/posts?id=24

1. BẢO HIỂM HÀNG

  • Những mặt hàng không nhận: Cường Phát không đồng ý hợp tác & vận chuyển những sản phẩm – hàng hóa trong danh mục hàng cấm. Xem chi tiết danh mục hàng cấm: http://hangdave.vn/posts?id=24
  • Chính sách bảo hiểm hàng được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ NCC về đến kho của Cường Phát tại Việt Nam.
  • Các trường hợp áp dụng bảo hiểm hàng:

1. Mất hàng trong quá trình vận chuyển từ kho Trung Quốc về tới kho Việt Nam của Cường Phát (sau khi xác nhận chắc chắn kho Trung Quốc của Cường Phát đã nhận được kiện hàng NCC gửi).

2. Hàng vị vỡ, rách, nát… trong quá trình vận chuyển. Trừ các hàng dễ vỡ khách đồng ý chịu rủi ro khi mua hàng. Và các đơn khách tự làm việc không báo với Cường Phát về quy cách đóng hàng vận chuyển, không báo gia cố hàng hóa hoặc đóng gỗ.

3. Sản phẩm sai mẫu (do Cường Phát mua nhầm link, không đúng sản phẩm mà khách hàng không hỗ trợ nhận hàng bán được)

  • Mức bảo hiểm: Cường Phát sẽ áp dụng gói bảo hiểm đền 100% tiền hàng cho những sản phẩm rơi vào 1 trong 3 trường hợp trên.

2. KIỂM HÀNG( NẾU KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU) 

2.1. Thời gian kiểm hàng:

  • Từ 8-16h làm việc tính từ khi kho Cường Phát nhận hàng tại kho Việt Nam (Hà Nội)
  • Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, Cường Phát sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

** Khuyến cáo: Cường Phát khuyến cáo khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Để lựa chọn được NCC uy tín, quý khách vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của Cường Phát

2.2. Phạm vi kiểm hàng:

Các đơn hàng khách hàng chọn kiểm đếm Cường Phát Logistics sẽ tiến hành kiểm đếm tại kho Việt Nam (kho Hà Nội )theo các phạm vi sau:

– Theo các thuộc tính cơ bản của hàng hóa mà khách đã đặt hàng (VD: hàng thời trang là màu sắc, kích cỡ…).

– Theo mẫu mã của sản phẩm trên website đặt hàng.

Cường Phát không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.

Cường Phát kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da.

Cường Phát không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.

– Đối với hàng thiết bị điện tử Cường Phát không cam kết kiểm tra thông số kỹ thuật, model, bảng mạch, vi mạch.

– Đối với những sản phẩm mua cũ, Cường Phát không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.

Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, Cường Phát không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng…

Cường Phát sẽ không kiểm đếm toàn bộ các đơn hàng phụ kiện (giá dưới 10 tệ) với số lượng trên 200 sản phẩm hoặc các sản phẩm đã được shop đóng gỗ chắc chắn, shop đóng gói theo dạng hút chân không hoặc các mặt hàng nếu mở ra kiểm đếm sẽ ảnh hưởng đến bao bì đóng gói trực tiếp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm.

* Đối với hàng không kiểm đếm: Cường Phát sẽ chỉ nhận hàng và kiểm tra cân nặng để cập nhật lên đơn. Kiện hàng sẽ được giữ nguyên, không mở hàng, không kiểm đếm.

Cường Phát thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác. Đặc biệt đối với hàng đóng gỗ nếu bị mờ mã vận đơn, Cường Phát sẽ phải mở kiện hàng để xác nhận hàng hóa của đơn nào.

– Các đơn hàng thông thường không rơi vào các trường hợp trên, khi hàng nhập kho VN Cường Phát sẽ chỉ cập nhật cân nặng lên đơn hàng. Khách hàng tất toán công nợ còn lại sau đó nhận hàng và tự kiểm hàng. Nếu có vấn đề gì về hàng hóa như: thiếu hàng, sai mẫu hàng, hư hỏng bể vỡ… Khách hàng vui lòng chụp ảnh rõ mã vận đơn, cân nặng mã hàng, tình trạng hàng hóa rồi báo lại cho nhân viên phụ trách đơn hàng của CP. CP sẽ tiếp nhận khiếu nại và phản hồi về shop.

Khiếu nại từ các đơn hàng không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, CP sẽ hỗ trợ khách khiếu nại với người bán (nhà cung cấp) tối đa trong vòng 30 ngày. Nếu khiếu nại người bán (NCC) không thành công, CP sẽ đóng & từ chối khiếu nại. Đơn hàng không chọn kiểm đếm kết quả xử lý phụ thuộc vào người bán, tùy từng trường hợp đơn hàng CP sẽ cân nhắc hỗ trợ, mức hỗ trợ do CP quyết định.

2.3. Các trường hợp khó khăn trong việc khiếu nại người bán (NCC):

  • Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, CP sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu.
  • CP sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.
  • Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng hàng hoặc xin hình ảnh hàng trước khi CP thanh toán cho shop. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu trên đơn hàng để CP báo lại. Thông tin hàng mang tính chất check trước cho sản phẩm khách hàng đặt mua còn CP sẽ không cam kết chất lượng hàng về tận tay sẽ chuẩn như vậy vì nó còn phụ thuộc vào bên thứ 3 là shop TQ phát hàng như thế nào. Chỉ có những trường hợp có thể kiểm được tại kho Trung Quốc thì CP sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm tại đó lúc nhận hàng.
  • Để kiểm tra hàng hóa, CP phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, CP sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
  • Đối với hàng không kiểm đếm, CP vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác. Đặc biệt đối với hàng đóng gỗ nếu bị mờ mã vận đơn, CP sẽ phải mở kiện hàng để xác nhận hàng hóa của đơn nào.

LƯU Ý

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, CP chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, CP sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. CP chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng kho Trung Quốc hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…

– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, CP sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng, nếu khách đồng ý thì hàng sẽ chuyển về cho khách. Trường hợp không được sẽ khiếu nại NCC đổi trả hoặc bồi thường cho đơn hàng.

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, CP buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, CP yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng CP cho tới khi hoàn thành Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được CP tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

– Trong trường hợp có sự cố phát sinh hoặc lỗi mạng không cập nhật được số lượng kiểm kiện trên từng ID sản phẩm, CP sẽ ghi chú lại số lượng sản phẩm nhận được trong phần Trao đổi trên đơn hàng.

3. ĐÓNG GỖ

Đóng gỗ là dịch vụ đi kèm của CP theo yêu cầu của khách hàng. 

Lưu ý:  Đóng gỗ chỉ có thể làm giảm rủi ro của hàng hóa khi vận chuyển, không đảm bảo được 100% hàng hóa sẽ không bị hư hỏng, móp méo. Đặc biệt là móp méo vỏ hộp của bao bì sản phẩm.

3. Cách thức sử dụng:

  • CP khuyến cáo khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ với những hàng hóa dễ hư hỏng do va đập. Trường hợp không đóng gỗ, CP không chịu rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc liên hệ tư vấn trước khi CP tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với nhận viên tư vấn của CP, để có thể đăng kí sử dụng kịp thời trước khi hàng hóa được xuất đi khỏi kho Trung Quốc.Các kiện hàng quá bé, khối lượng nhỏ, CP sẽ không nhận dịch vụ đóng gỗ.

LƯU Ý

– Trường hợp khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ của NCC (không do CP đóng gỗ), CP không đảm bảo chất lượng đóng gỗ của người bán. Do đó, chúng tôi từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên CP sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ khách hàng khiếu nại NCC để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

– Đối với kiện hàng đã được người bán đóng gỗ CP xin phép từ chối dịch vụ Kiểm hàng. Trong trường hợp Khách hàng vẫn có nhu cầu kiểm, CP sẽ phụ thu thêm chi phí tháo dỡ gỗ (phí sẽ được xác định khi CP nhận được kiện hàng), và phí đóng gỗ lại (theo chính sách đóng gỗ của CP). Khách hàng vui lòng cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp và ghi chú thông tin lên đơn cần kiểm hàng hoặc liên hệ NVMH để được hỗ trợ kịp thời.

– Riêng đối với các loại mặt hàng bánh kẹo đồ ăn, hàng hộp, hàng đồ chơi CP xin lưu ý khách hàng đây là những mặt hàng dễ móp méo, khó vận chuyển và CP không chịu trách nhiệm về chất lượng hay hạn sử dụng, chế độ bảo quản với mặt hàng này. Ngay cả khi hàng được đóng gỗ cũng không thể đảm bảo cho hàng hóa không bị móp méo, nhất là móp vỏ hộp. Nên Quý khách hàng lưu ý về rủi ro có thể xảy ra với hàng hóa trước khi đặt hàng.

4. GIAO HÀNG TẠI NHÀ

Sau khi hàng về kho tại Việt Nam (Hà Nội), khách có thể đến kho của CP để trực tiếp lấy hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển trong nước:

  • Đối với số lượng hàng lớn, CP sẽ vận chuyển đến tận nhà cho khách. một số địa điểm có thể sẽ mất thêm phí giao hàng (CP sẽ dự báo cho khách trước về vấn đề này)
  • Đối với số lượng hàng nhỏ, CP sẽ hỗ trợ gọi ship (CPN) và khách hàng tự thanh toán phí vận chuyển.
  • Khách hàng tất toán hết công nợ, tài chính trước khi báo CP giao hàng tại kho hay gửi hàng về địa chỉ của khách.
  • Cường Phát chịu trách nhiệm hàng hóa về đến kho VN, cụ thể là đến tại kho HN
  • Cường Phát không chịu trách nhiệm khi hàng đã ra khỏi kho của Cường Phát

5. LƯU KHO

Để đảm bảo công tác vận hành, phục vụ việc giao vận hàng hóa tới Quý khách luôn suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa, CP tiến hành điều chỉnh “Chính sách Lưu kho Hàng hóa ” với các nội dung chi tiết như sau:

5.1. Thời gian lưu kho

  • Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Kể từ khi hàng nhập kho, tối đa 7 ngày nếu khách hàng không đến lấy hàng, hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho. Ví dụ: hàng hoá được nhập kho ngày 8/10, nếu khách hàng không đến lấy, từ ngày 14/10 hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho.
  • Với hàng thực phẩm, đồ ăn, bánh kẹo CP sẽ để khách lưu kho 2 ngày.Khách hàng cần lấy hàng sớm sau khi hàng về để đảm bảo về bảo quản cho hàng hóa.
  • Thời điểm Khách hàng lấy hàng: là thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi nhận thông báo.
  • Thời hạn lưu kho: CP có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian sau:
    • 7 ngày đối với hàng hóa về kho Hà Nội
    • 7 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội

5.2. Phí lưu kho

  • Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu trên điều 4 sẽ được tính phí lưu kho.
  • Mức phí lưu kho áp dụng là: 2.000 vnd/kg/ngày.

5.3. Khoảng thời gian tính phí lưu kho

  • Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho tại điều 4 của chính sách, CP sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.
  • Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho cho đến thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.